บทความ

Animate Cafe สวรรค์ของคนรักอนิเมะ | japan555 เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง

By February 21, 2019 No Comments
Animate Cafe

เมื่อกล่าวถึงคาเฟ่แนวอนิเมะย่อมต้องยกให้ประเทศต้นกำเนิดอนิเมะอย่างประเทศญี่ปุ่นเป็นอันดับหนึ่งอยู่แล้ว ซึ่งโดยปกติทั่วญี่ปุ่นมีคาเฟ่แนวนี้มากมายหลายธีม ที่จะทำให้เหล่าสาวกอนิเมะได้สัมผัสและดื่มด่ำไปกับบรรยากาศในโลกที่ชื่นชอบ ซึ่ง Animate Cafe  คือ การร่วมมือกันระหว่างคาเฟ่และการ์ตูนหรือเกมต่างๆ ที่กำลังออกอากาศ หรือกำลังเป็นที่นิยม เพื่อเป็นการโปรโมทให้คนรู้จักมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ทางคาเฟ่เองก็มีลูกค้าเพิ่มขึ้นด้วย นับเป็นแผนการตลาดที่น่าสนใจไม่น้อย

Animate Cafe สวรรค์ของคนรักอนิเมะ

จะร่วมมือกับอนิเมะหรือเกมเป็นช่วงๆ และมีสาขามากมายไม่ใช่แค่ในโตเกียว ดังนั้นควรตรวจเช็คก่อนเสมอว่า อนิเมะเรื่องโปรดร่วมมือกับ Animate Café สาขาไหน ช่วงวันเวลาไหน เพื่อไม่ให้พลาดเอาได้

ความน่าสนใจของ Animate Café ไม่ได้จบลงแค่ที่อาหารคาวหวานเหมือนคาเฟ่อื่นๆ แต่ในอาหารยังมีลูกเล่นต่างๆที่ทำออกมาเพื่อเอาใจเหล่าสาวกอนิเมะโดยเฉพาะ  ซึ่งโดยปกติแล้วเมนูอาหารของร้านทำออกมาโดยใช้อิมเมจจากตัวละครในอนิเมะเรื่องนั้นๆ และเมนูจะเปลี่ยนไปตามอนิเมะแต่ละเรื่อง เมื่อสั่งอาหารแล้วมักจะมีของแถมพิเศษ อย่างที่รองแก้ว ที่มีเฉพาะในคาเฟ่ และแน่นอนว่ามันจะมาในรูปแบบสุ่มเสมอ

Animate Cafe 1

นอกจากเมนูอาหารสุดพิเศษที่ทำออกมาหน้าตาสวยงามจนบางทีก็ไม่กล้าทาน และยังหาทานจากที่ไหนไม่ได้อีก บรรยากาศในร้านนับเป็นอีกจุดที่โดดเด่น และดึงดูดกลุ่มลูกค้าเหล่านี้ เสมือนหลุดเข้าไปอยู่ในโลกอนิเมะที่ชอบ ความพิเศษอีกอย่างของ Animate Café คือทางค่ายที่ร่วมมือกับคาเฟ่จะออกภาพวาดสุดพิเศษเพื่อคาเฟ่โดยเฉพาะ โดยในร้านจะมีพวงกุญแจ เข็มกลัดและสินค้าต่างๆที่หาซื้อได้จากที่นี่ที่เดียว

เรียกได้ว่าเป็นคาเฟ่ในฝันที่เหมาะสำหรับกลุ่มคนผู้ชื่นชอบอนิเมะเป็นอย่างมาก หากเป็น Animate cafe ในญี่ปุ่น ทางคาเฟ่มีพนักงานที่สามารถสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษ มาคอยให้บริการและดูแลกลุ่มลูกค้าต่างชาติ  ถ้าใครได้มีโอกาสเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่น แล้วล่ะไม่ควรพลาดจริงๆ สำหรับ Animate Café เหล่านี้

 

 

 

Leave a Reply