ธรรมชาติบทความวัด ศาลเจ้า ปราสาทเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง

ถ้ำเรกันโดะ พระพุทธรูปที่ทำจากหินกว่า 500 องค์ Reigando Cave

By December 18, 2017 No Comments
ทางเข้าถ้ำเรกันโดะ

ถ้ำเรกันโดะ พระพุทธรูปที่ทำจากหินกว่า 500 องค์  Reigando Cave

kum1

ปากทางเข้าถ้ำเรกันโดะ

ถ้ำเรกันโดะ อยู่บริเวณเชิงเขาคินโป ( Mt.Kinpo )

ในทางตอนตะวันตกของจังหวัด คุมาโมโต้ ทางด้านหลังของถ้ำจะเป็นป่าทึบทำให้ดูลึกลับและบริเวณด้านล่างก็เป็นวัดอุนกันเซ็นจิ ( Unganzenji Temple ) ที่อยู่ตรงทางที่จะขึ้นไปยังถ้ำเรกันโดะ ภายในถ้ำแห่งนี้มีรูปปั้นหินเจ้าแม่กวนอิม ( Iwato Kannon stone statue ) เพื่อแวะมากราบสักการะขอพรอีกด้วย ถ้ำแห่งนี้เป็นที่รู้จักกันดีเพราะเป็นสถานที่ที่ มิยาโมโต มูซาชิ ( Miyamoto Musashi ) ซามูไรผู้ที่ไม่เคยแพ้ใครและมีชื่อเสียงคนหนึ่งในญี่ปุ่น ได้มาใช้เวลาในการเขียนหนังสือเกี่ยวกับการต่อสู้ของเขา มีชื่อว่า โกริน โนะ โจ ( Gorin no sho หรือ The Booki of Five Rings ) ได้รับการแปลเป็นภาษาต่างๆ อีกหลายภาษา รวมทั้งภาษาไทย มีชื่อว่า ” คัมภีร์ห้าห่วง ” สาเหตุที่  มิยาโมโต มูซาชิ ( Miyamoto Musashi ) เลือกสถานที่นี้เป็นที่เขียนหนังสือก็เพราะว่า ความเงียบสงบของวัด

ถ้ำแห่งนี้ประวัติความเป็นมาเกี่ยวเนี่ยงกับ วัดอุนกันเซ็นจิ ด้วย และมีตำนานเล่าว่าก่อนที่รูปปั้นเจ้าแม่กวนอิมจะมาอยู่ที่ถ้ำแห่งนี้ รูปปั้นนี้ได้ถูกขนส่งมาทางเรือเพื่อไปยังเมืองอื่น แต่ระหว่างทางเรือก็ล่มไปก่อนที่จะถึงที่หมาย แต่รูปปั้นเจ้าแม่กวนอิมไม่ได้ตกลงน้ำไปกลับอยู่บนแผ่นกระดานไม้และลอยไปเรื่อยๆจนถึงที่เรกันโดะ

จาก วัดอุนกันเซ็นจิ ไปยังถ้ำเรกันโดะ จะมี พระพุทธรูปที่ทำจากหินกว่า 500 องค์ อยู่ตามทางเดินไปยังด้านบน ซึ่งพระพุทธรูป มากมายนี้มีจะมีลักษณะท่าทางและสีหน้าที่ต่างกันออกไปด้วย

kum2

พระพุทธรูปที่ทำจากหินกว่า 500 องค์

ข้อมูลการเข้าชม
ค่าเข้าชม : ผู้ใหญ่ 200 เยน เด็ก 100 เยน
เวลาเปิด – ปิด : เปิดทุกวัน 08:00 น. – 17:00 น.
วันปิดทำการ : หยุดช่วงเทศกาลปีใหม่

แผนที่การเดินทาง
ให้นั่งรถบัส Sanko Bus ที่หน้า โคสึเซ้นเตอร์ ไปลงที่หน้าวัด ป้ายคาวาชิ

แผนที่ วัดอังกันเซนจิ และถ้ำเรกันโดะ

 

 

Leave a Reply