TOKYO-Family-5D4N_day3-3

ถ้าพูดถึงภูเขาไฟฟูจิ หลายๆท่านคงเคยได้ยินแต่คำว่า ทะเลสาบคาวาคุจิโกะบ้างเอยหรือว่าโอชิโนะฮักไกหมู่บ้านที่มีบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ เป็นต้น ในบริเวณรอบๆภูเขาไฟฟูจิมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายเลยค่ะ ที่รอให้นักท่องเที่ยวเข้าไปเยี่ยมชมอยู่ แต่ว่ามีอีกหนึ่งที่ ที่อยากจะมานำเสนอค่ะ นั่นก็คือ สวนสนุก Fuji Q Highland ค้าา ดังสโลแกนที่ว่า ร้องให้สุดเสียงไปกับความสนุกแบบสุดเหวี่ยงที่นี่เลยค้า

fujikyu-highland-ปก

สาวกผู้ที่ชื่นชอบความหวาดเสียวต้องไม่พลาดที่จะลองค่ะ เครื่องเล่นของที่นี่ก็มีอยู่ไม่น้อย แต่ละอันก็เด็ดๆทั้งนั้นเลย มาเริ่มที่เครื่องเล่นชิ้นแรกกันเลยค่ะ 

Fujiyama ราชาแห่งรถไฟเหาะที่สวนสนุกฟูจิ คิว ไฮแลนด์ เพราะเมื่อรถไฟได้เริ่มวิ่งแล้วก็จะไม่หยุดเลยตลอด3นาที30วินาที จุดที่รถไฟอยู่สูงสุดจากพื้นดินคือ 79เมตร แะสามารถทำความเร็วได้สู.สุด130กิโลเมตรต่อชั่วโมง ถ้าคุณกล้ามาลองลเล่นกันเล้ยย..

ฟูจิยามะ

กฏกติกาของเครื่องเล่นเครื่องนี้: ส่วนสูงจำกัด 120เซนติเมตรขึ้นไป อายุไม่เกิน62ปี

Takabisha รถไฟเหาะที่สูงชันที่สุดในโลกที่ทะยานลงสู่เบื้องล่างในมุม 121 องศาและวิ่งด้วยความเร็วสูงสุด 100กิโลเมตรต่อชั่วโมง ผู้เล่นจะได้ตีลังกาขึ้นลงไปมากับรถไฟขบวนนี้หลายรอบตลอดเส้นทางและเมื่อรถไฟขึ้นไปบนจุดที่ชันที่สุด ผู้เล่นก็จะได้เห็นวิวที่สวยที่สุดของภูเขาไฟฟูจิเช่นกัน 

takabishi

กฏกติกาของเครื่องเล่นเครื่องนี้: ส่วนสูงจำกัด 130เซนติเมตรขึ้นไป อายุไม่เกิน62ปี

Zekkyo Senritsumeikyu  บ้านผีสิงที่สร้างขึ้นในรูปแบบโรงพยาบาลร้าง 3 ชั้น ที่มีลักษณะคล้ายเขาวงกต โดยผู้เล่นจะเข้าไปทีละไม่เกิน4คน และมีไฟฉายกระบอกเล็กๆเพียงกระบอกเดียวเป็นอุปกรณ์นำทาง เพื่อทดสอบความกล้าของผู้เล่น พวกเขาจะต้องเดินผ่านบรรยากาศ ความมืด เสียง อุณหภูมิและกลิ่นที่สมจริงตลอดระยะทาง 900เมตร มีทางออกเป็นระยะๆสำหรับผู้ที่ต้องการออกกก่อน

FujiQ_089
fuji-1
กฏกติกาของบ้านผีสิง : สำหรับเด็กประถมขึ้นไป

THOMAS LAND โซนสวนสนุกสำหรับเด็กที่มีเครื่องเล่นน่ารักๆเช่น ขบวนรถไฟเหาะและไวกิ้งสำหรับเด็ก รวมทั้งรถไฟโทมัสซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของเด็กๆเป็นอย่างมาก 

Fuji-Q-Highland1

ไม่ได้มีแค่โซนนี้โซนเดียวนะคะ ยังมี

Lisa and Gaspard Town ธีมปาร์คแห่งใหม่ที่นำตัวละครชื่อดังจากหนังสือภาพของฝรั่งเศสและบรรยากาศที่สวยงามของเมืองปารีสมาเป็นแรงบันดาลใจ

photo

01_img

ของฝากจากฟูจิ คิว ไฮแลนด์ ขนมรสเผ็ดร้อนที่ได้รับความนิยมจากคนไทย

อาทิ เช่น เซ็ตซีโบ ชิปส์, เผ็ดที่สุดในฟูจิ คิว ไฮแลนด์ขนมเซ็มเบ้ รสเผ็ด, คุกกี้เผ็ด รสเผ็ดมากแต่ก็อร่อย, ริจจิมิรุ คิว ช็อกโกแลตกับแพ็คเกจแบบยาว ดูแปลกตามากเลยค่ะ 

การเดินทางไปฟูจิ คิว ไฮแลนด์ : เดินจากสถานี Fuji Q highland ประมาณ 1 นาที

ค่าเข้าสวนสนุก: 1,500เยน (ผู้ใหญ่) 900 เยน (เด็กประถม) 

Free Pass: 5,700 เยน (ผู้ใหญ่) 4,300เยน (เด็กประถม)

Night Pass*: 3,400เยน (ผู้ใหญ่) 2,900 เยน (เด็กประถม)

*เริ่มเข้าได้ตั้งแต่ 15.00น.

ถ้านักท่องเที่ยวท่านได้อยากได้สิทธิพิเศษสุดุ้มและเที่ยวฟูจิซังได้อย่างสะดวกสบาย ต้องแอพพลิเคชั่น Fuji Q Resort ข้อดีของเจ้าแอพตัวนี้มีดังนี้ค่ะ 

-หาข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวได้อย่างรวดเร็ว 

-มีคูปองสุดคุ้มที่สามารถนำมาใช้บริเวณฟูจิซังแจกให้ด้วย

-มีข้อมูลที่คอยนำเสนอความเพลิดเพลินแต่ละฤดูกาลของฟูจิซังบนบอร์ด SNS 

 

 

 

Leave a Reply