วัด ศาลเจ้า ปราสาทเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง

ศาลเจ้าคาเมโดะ เทนจิน Kameido Tenjin Shrine

By January 5, 2020 No Comments

เป็นศาลเจ้าที่สร้างขึ้น เพื่ออุทิศให้กับนักปราชญ์ชื่อดังตั้งแต่ศตวรรษที่ 9 ของญี่ปุ่นที่มีชื่อว่า Sugawara no Michizane สร้างขึ้นเมื่อปี 1662 โดยจากตำนาน ศาลเจ้านี้สร้างขึ้นเพื่อเป็นเกียรติสำหรับท่าน Sugawara no Michizane ผู้ที่มีอัจฉริยภาพทางการเรียนรู้และมีความสามารถต่างๆมากมายตั้งแต่วัยเยาว์ เป็นที่เลืองลือโด่งดังมาก ท่านมิชิซะเนะเกิดที่กรุงเกียวโตเป็นนักวิชาการและนักการเมืองในยุคเฮอัน หลังจากที่ท่านได้เสียชีวิตลง ชาวบ้านก็ยกย่องท่านในฐานะเทพเจ้าแห่งการเรียนรู้หรือ Tenjin นั่นเอง และชาวบ้านบูชานับถือท่านมาก โดยเฉพาะในหมู่เด็กนักเรียน ที่กำลังจะสอบเข้ามหาวิทยาลัย ศาลเจ้านี้จึงเป็นสถานที่ยอดนิยมของชาวโตเกียวในการมาสักการะ ท่าน Michizane ตั้งแต่สมัยยุคเอโดะมาจนถึงปัจจุบัน และศาลเจ้าแห่งนี้เริ่มมีชื่อเสียงมากขึ้น เมื่อได้เข้าไปอยู่ในผลงานศิลปะของศิลปินชื่อดัง Utagawa Hiroshige ในสมัยเอโดะในชุดที่มีชื่อว่า “One Hundred Famous Views of Edo” หรือ Meisho Edo Hyakkei (名所江戸百景) ที่ในภาพจะมีการรวมเอาความงามของดอกฟูจิสีม่วง และสะพานไม้สีแดงสะท้อนน้ำในสระ จนกลายเป็นหนึ่งในแลนด์มาร์กของกรุงโตเกียวไปในที่สุด

นอกจากนี้ศาลเจ้าแห่งนี้ถือเป็นสวนดอกวิสทีเรียที่มีชื่อเสียงที่สุดในโตเกียวเลยก็ว่าได้ เราสามารถเข้าชมได้โดยไม่เสียค่าธรรมเนียมและสามารถชมไลท์อัพหรือการประดับไฟได้จนถึงเที่ยงคืนเลยค่ะ สามารถชมได้ในช่วงปลายเดือนเมษายนถึงเดือนต้นพฤษภาคม

พิกัดการเดินทาง: นั่งรถไฟมาลงที่สถานี Kameido ทางออกทางทิศเหนือ (North exit) เดินต่อประมาณ 900 เมตร หรือ 15 นาทีก็จะถึงแล้วค่ะ

ค่าเข้าชม : ฟรี

เว็บไซต์ : http://kameidotenjin.or.jp/

แผนที่: https://goo.gl/vJe1TG

Leave a Reply