วัด ศาลเจ้า ปราสาทเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง

ออกเดินทาง เที่ยวโอซาก้า ด้วยตัวเอง DAY 1

By March 26, 2020 No Comments

สวัสดีครับ วันนี้จะมาเล่าประสบการณ์เที่ยวโอซาก้าครั้งแรกของผมเอง ผมจองตั๋วไปเป็นเที่ยวบินดึก ออกบิน เวลา 23.50 ตามเวลาประเทศไทย ช่วงที่ผมเริ่มจะมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าที่ญี่ปุ่นแล้ว แต่ยังไม่มากเท่าไรนัก เครื่องลงที่สนามบิน คันไซ เวลา 7.30 ตามเวลาญี่ปุ่น พอมาลงก็งงเลยกับการต้องนั่งรถไฟไปอีกตึกหนึ่ง พอมาถึงอีกตึกผ่าน ตม. แล้ว ผมก็ลากระเป๋ามาขึ้น รถไฟ สายสีเขียว Nankai-Kuko Line นั่งไปจนถึง Namba Station แล้วผมเดินต่ออีก 15 นาทีจะถึงโรงแรมที่จองไว้ที่ Hearton Hotel ซึ่งไปถึงที่นี่เช้าเกิน เค้ายังไม่ให้เช็คอิน ผมเลยฝากกระเป๋าไว้ก่อน แล้วก็ออกไปหาอะไรรับประทาน แต่ก็หายากมากๆ เพราะเหมือนร้านอาหารที่โอซาก้าจะเปิดสายๆหน่อย เลยไปนั่งกินอาหาร ลอนสัน รองท้องก่อน

จากนั้นผมก็เริ่มออกเดินทางไป ปราสาทโอซาก้า จากโรงแรมไปถึงสถานี Shinsaibashi Station ประมาณ 8 นาที แล้วไปนั่ง รถไฟสายสีเขียวอ่อน Nagahoritsurumiryokuchi Line นั่งไป 5 สถานีก็จะถึง  Morinomiya Station พอขึ้นจากสถานี มาก็จะเจอสวนสาธารณะใหญ่ๆ มองสุดสายตาก็จะเจอ ปราสาทโอซาก้า นั่นเอง

จากสถานีเดินไปอีก ประมาณ 20 นาทีเลย ที่นี่มีแค่คนสูงอายุ และก็จะมีคนมาวิ่งออกกำลังกายกันรอบปราสาท ผมใช้เวลาอยู่ที่นี่ไม่นานมาก แค่มาเก็บ ภาพบรรยากาศสวยๆบริเวณรอบๆเท่านั้น ก็เดินกลับไปทางเดิมนั่งรถไฟ สายเดิมกลับไป Shinsaibashi Station ไปถึงก็ประมาณ 14.30 ก็สามารถเช็คอินได้แล้ว ผมเลยเข้าไปเช็คอิน ที่โรงแรม Hearton Hotel ที่ฝากกระเป๋าไว้ตอนเช้า ในห้องถือว่าเตียงเล็กมากๆหากพักสองคน ผมก็เลยพักผ่อนตามอัธยาศัยนิดหน่อยเพราะเหนื่อยจากการเดินทางมาพอสมควร

พอพักผ่อนเสร็จจนถึง 17.00 ก็ออกเดินจากโรงแรมไป ตลาดคุโรมง เดินต่อประมาณ 10 นาทีก็จะถึง ที่นี่เหมือนย่านชิบูย่าเลยครับ มีของขายมากมาย มีร้าน ABC mart ร้านยา ร้านดองกี้ และมีร้านอาหารเยอะมาก มีร้านอาหารไทยอยู่แถวนี้ด้วยนะ ที่นี่ใช้เวลาการช๊อปเพลินๆได้จนดึกเลย สุดปลายตลาด ใกล้ๆกับดองกี้ จะเจอ ป้ายกูลิโกะ ซึ้งจะถ่ายรูปไม่ติดคนอื่นยากมากๆ คนแน่นสุดๆตรงนี้ (ต้องมาตอนเช้าๆตรงนี้จะโล่งมากๆเลยละ)

หลังจากช๊อปจนขาลากก็เริ่มหมดแรง เวลาปาไปถึง 22.00 จากนั้นผมก็หาราเมงร้อนๆ รับประทานก่อนกลับ

วันนี้ก็หมดไป ด้วยความเหนื่อยล้ามาก เพราะมาโอซาก้าเดินเยอะ วันนี้ขอตัวลาไปก่อนนะครับ ผิดถูกยังไงก็สามารถติชมได้เลยครับ เป็นการรีวิวการเที่ยวครั้งแรกของผมเอง