บทความรถไฟเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง

มานั่ง รถรางโดราเอมอน เยี่ยมชมบ้านเกิดของแมวสีฟ้า โดราเอมอน กันเถอะ

By April 20, 2017 No Comments
รถรางโดราเอมอน

เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง พามานั่งรถรางโดราเอมอน  สาย manyo สถานี Takaoka เปิดให้บริการเข้าสู่ปีที่ 5 แล้วสำหรับ รถรางโดราเอมอน กิมมิกน่ารักจากคาแรกเตอร์การ์ตูนชุดโดเรเอมอน ที่ยังปรากฏให้เห็นอยู่อย่างต่อเนื่องทั่ว เมืองทากะโอกะ ทั้งรูปปั้นคาแรกเตอร์ตามสวน สาธารณะโอโทกิโนะโมริ ของที่ระลึก ลายบนกล่องขนม ไปจนกระทั่งขบวนรถราง ทุกอย่างล้วนแล้วแต่ถูกสกรีนลาย โดราเอม่อนสีฟ้าสดใส

5291

รถรางโดราเอมอน

ถูกจัดทำขึ้นเพื่อเป็นที่ระลึกในโอกาสที่เจ้าแมวสีฟ้าโดราเอมอน อายุครบ 100 ปี เป็นคล้ายวันเกิดก่อนวันเกิดจริง ( วันจริงคือวันที่ 3 กันยายน ค.ศ. 2112 ) โดยรถรางโดราเอมอน  สาย Manyo นี้ จะเดินทางเชื่อมระหว่างเมืองทะกะโอกะ กับเมืองชินมินาโตะ ตัวขบวนรถรางตกแต่งด้วยตัวการ์ตูนโดราเอมอน ซึ่งเป็นผลงานการเขียนสุดมหัศจรรย์ที่โด่งดังไปแล้วทั่วโลกของ Fujiko F. Fujio ซึ่งบ้านเกิดของผู้เขียนอยู่ที่เมืองทาคาโอกะแห่งนี้เอง

img_2

โดยในการ์ตูนระบุเอาไว้ว่าเจ้าแมวฟ้า โดราเอมอน เกิดวันที่ 3 กันยายน ค.ศ. 2112 ที่ประเทศญี่ปุ่นจึงถือโอกาสนี้ เปิดใช้บริการรถรางโดราเอมอนสายแมนโยนี้ในเดือนกันยายน ค.ศ. 2012 เพื่อเป็นที่ระลึกก่อนวันเกิด โดราเอม่อน 100 ปี ภายนอกถูกตกแต่งด้วยลายโดราเอม่อนและสีฟ้าสดใส

852a07f8c74eddb38aa0ffe1cbf92efd

ด้านในมีทั้งการ์ตูนให้เด็กๆได้ชมกันอย่างเพลิดเพลินรับรองว่าแฟนๆโดราเอมอนจะต้องยิ้มแก้มปริไปกับรถรางขบวนนี้ตลอดสายอย่างแน่นอน ซึ่งเมื่อเริ่มเปิดให้ใช้ก็ได้รับกระแสตอบรับดีมากๆ มีผู้ใช้บริการมากกว่า 100,000 คน ต่อปี ใครไปเที่ยวเมืองทะกะโอกะ อย่าลืมไปลองนั่งดูนะคะ

BqTsdG5CQAEE4fd

ที่อยู่ : Shimonoseki 6-Oginokawanichi 68, Takaoka, Toyama

เบอร์โทรติดต่อ : 0766-25-4139 (Manyosen Corporation)

 

ขอขอบคุณ guide book anywhere, foreign.info-toyama.com

 

Leave a Reply