เมื่อเห็นภาพแล้วทุกคนคงจะคุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดี กับศาลเจ้าหอคอยสีแดงสดที่มักจะเข้าไปอยู่ในโปสเตอร์หรือภาพต่างๆคู่กับแบลคกราวน์ภูเขาไฟฟูจิ เอาจริงๆไม่ต้องเห็นภาพ แค่พูดแค่นี้หลายคนอาจจะนึกภาพศาลเจ้าหอคอยแห่งนี้ออกแล้ว วันนี้Japan555จะพาทุกคนไปรู้จักกับศาลเจ้านี้ให้มากขึ้นค่ะ

ศาลเจ้าชูเรอิโต Chureito Pagoda หรือที่คนไทยติดปากว่า เจดีย์5ชั้น ซึ่งชื่อจริงๆคือ หอคอยชูเรอิโตะ ถูกสร้างขึ้นในปี 1963 เพื่อเป็นอนุสรณ์สันติภาพค่ะ ตั้งอยู่ที่วัดอาราคุระเซ็นเง็น ซึ่งก่อนจะเดินขึ้นมาถึงตัววัดได้เนี้ยจะต้องเดินขึ้นบันไดถึง400ขั้นก่อน ฉะนั้นใครจะไปโปรดเตรียมตัวให้พร้อมนะคะฟิตร่างกายมาให้ดี และเมื่อเดินขึ้นมาเรื่อยๆคุณก็จะพบกับบรรยากาศที่แสนร่มรื่นเต็มไปด้วยต้นไม้นานาพันธุ์ แต่ตรงนี้คือแค่ส่วนที่เป็นตัววัดนะคะ ยังไม่ถึงเจดีย์ที่เป็นหอคอย ถ้าใครอยากเห็นตัวเจดีย์ ต้องเดินขึ้นไปอีกนิดนึงนะคะ ประมาน5นาที เมื่อเดินขึ้นมา รับรองได้ว่าคุณจะต้องตะลึงจะภาพด้านหน้า เพราะที่นี่ได้ชื่อว่าเป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดในการชมภูเขาไฟฟูจิ แล้วคุณจะรู้ว่าบันได400ขั้น นี่มันน้อยเกินไปสำหรับวิวทิวทัศน์ที่คุณจะได้เห็นจริงๆค่ะ ยิ่งถ้าเป็นช่วงเดือนมีนาคม-ต้นเมษายน เป็นช่วงที่ดอกซากุระ กำลังบานสะพรั่ง รับรองว่า ความสวยงามของที่นี่จะเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า  เพราะภายในวัดบริเวณวัดก็มีต้นซากุระอยู่ถึง300ต้นที่พร้อมกันบานไปทั่วทั้งวัด

สำหรับใครที่อยากเก็บภาพสวยๆ ที่มีทั้งเจดีย์แดงและภูเขาไฟฟูจิพร้อมวิวของเมืองฟูจิชิโยดะ จะต้องเดินขึ้นบันไดไปเกือบ 400 ขั้น (^0^) แต่พอขึ้นไปแล้วก็รู้สึกได้เลยว่าทั้งวิวและบรรยากาศนั้นดีจริงๆ

จึงทำให้สถานที่แห่งนี้กลายมาเป็นจุดถ่ายรูปที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวญี่ปุ่นและชาวต่างชาติมากมายเลย ซึ่งจะมีผู้มาเยือนเป็นจำนวนมากในช่วงเดือนเมษายนเพราะเป็นช่วงที่ซากุระกำลังบานนั้นเอง

วิธีการเดินทาง :
จากสถานีรถไฟ Shimoyoshida Station
เดินประมาณ 20-30 นาทีถึงเจดีย์(ตามกำลังเดินของแต่ละคน)

ทัวร์เจดีย์แดง : http://www.japan555.com/1day-tour-scenic-spots-of-the-mt-fuji-area-and-lake-kawaguchi-2020/

 

S__84852791

Leave a Reply