ธรรมชาติเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง

สวนฮิตาชิ ซีไซด์ ปาร์ค สวนริมทะเลขนาดใหญ่ที่มีชื่อเสียงเพราะว่ามีทุ่งดอกไม้ที่สวยงาม

By April 18, 2019 No Comments

สวนฮิตาชิ ซีไซด์ ปาร์ค ( Hitachi Seaside Park ) หรือที่รู้จักอีกชื่อว่า สวนฮิตาชิ ( Hitachi Park ) นั้นเป็นสวนริมทะเลขนาดใหญ่ที่มีชื่อเสียงเพราะว่ามีทุ่งดอกไม้ที่สวยงาม โดยเฉพาะทุ่งดอกโคเชีย (Kochia) ซึ่งจะมีการเปลี่ยนสีจากสีเขียวมาเป็นสีแดงในช่วงฤดูใบไม้ร่วงของทุกๆปี โดยสวนฮิตาชินั้นอยู่ที่เมืองฮิตาชินากะ ( Hitachinaka ) ในเขตจังหวัดอิบารากิ โดยสถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่นแห่งนี้นั้นอยู่ห่างจากเมืองโตเกียวไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือประมาณ 130 กิโลเมตร

นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวยังสวนฮิตาชินั้นสามารถมาท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี อีกทั้งสวนฮิตาชินี้ยังมีดอกไม้สายพันธุ์ต่างๆมากมายที่จะสลับกันบานตลอดเวลา ทำให้หลายๆคนที่ชื่นชอบในความสวยงามของดอกไม้นั้นเลือกที่จะมาเที่ยวหรือพักผ่อนที่นี่ในช่วงวันหยุด และที่สำคัญสวนแห่งนี้นั้นยังมีสวนสนุกที่ชื่อว่า “Pleasure Garden” ที่เปิดให้บริการแก่นักท่องเที่ยวตลอดเวลาอีกด้วย ทำให้นอกจากจะได้ชมดอกไม้สวยงามสายพันธุ์ต่างๆแล้ว ยังสามารถสนุกและเพลิดเพลินกับสวนสนุกของที่นี่ได้อีกด้วย

สวนฮิตาชิ ซีไซด์ ปาร์ค

นั้นจะแบ่งช่วงเวลาของทุ่งดอกไม้บานที่เป็นไฮไลท์ของที่นี่อยู่ทั้งหมด 4 ช่วงเวลาดังต่อไปนี้

  1. ทุ่งดอกนาร์ซิสซัส ( Narcissus ) หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า “Suisen Fantasy” โดยทุ่งแห่งนี้จะบานในช่วงฤดูใบไม้ผลิช่วงปลายเดือนมีนาคม ถึงกลางเดือนเมษายน ซึ่งมีดอกไม้มากมายถึง 600 สายพันธุ์เลยทีเดียว
    ทุ่งดอกนาร์ซิสซัส
  2. ทุ่งดอกทิวลิป ( Tulip ) หรือที่เรียกว่าช่วง “Tulip World” ซึ่งจะบานในช่วงฤดูใบไม้ผลิเช่นเดียวกันทุ่งดอกนาร์ซิสซัส โดยจะบานช่วงกลางเดือนเมษายนถึงปลายเดือนเมษายน หรือต่อจากช่วงของทุ่งดอกนาร์ซิสซัสนั่นเอง โดยมีสายพันธุ์ของดอกไม้มากถึง 200 กว่าสายพันธุ์
    ทุ่งดอกทิวลิป
  3. ทุ่งดอกเนโมฟีเลีย ( Nemophila ) หรือที่เรียกว่าช่วง “Nemophila Harmony” จะบานต่อจากดอกทิวลิปใน ฤดูใบไม้ผลิ เช่นเดียวกัน ตั้งแต่ปลายเดือน เมษายน – ปลายเดือน พฤษภาคม จะเป็นดอกไม้สีฟ้าสวยงามเป็นอย่างมาก
  4. ทุ่งดอกโคเชีย ( Kochia ) หรือ “Kochia Carnival” จะบานในช่วงฤดูใบไม้ร่วง ช่วงปลายเดือนกันยายนถึงกลาง เดือนตุลาคม โดยปกติต้นโคเชียนั้นจะเป็นไม้พุ่มกลมสีเขียวสวยงามอยู่แล้ว แต่พอถึงช่วงฤดูใบไม้ร่วงนั้นจะทำการเปลี่ยนสีของต้นเป็นสีแดงสด ทำให้ดูสวยงามและแปลกตาแก่นักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

การเดินทาง : ที่สะดวกที่สุดคือการเดินทางจากเมืองโตเกียวให้ไปที่ สถานีรถไฟอูเอโนะ ( Ueno Station ) แล้วต่อรถไฟไปลงที่สถานี Katsuta Station สาย JR Joban ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 70 นาที จากนั้นให้ต่อไปยังสถานี Ajigaura Station โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที

Leave a Reply