สาระน่ารู้

Let’s to Know “Nittan”

By May 5, 2017 No Comments

นิตตันเป็นพื้นที่ที่รวมระหว่าง2เมือง จากทั้งหมด18เมือง ในแถบฮอกไกโดฝั่งที่อยู่ด้านมหาสมุทรแปซิฟิกนั่นเองค่ะ ได้แก่เมืองอิบุริ และ เมืองฮิดากะ ซึ่งทั้ง2แห่งนี้เชื่อมต่อกันจาก การเปิดกิจการของรถไฟความเร็วสูงสายฮอกไกโด เพื่อการเดินทางที่สะดวกสบายขึ้นและเต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์ที่ยังไม่เป็นที่รู้จักซักเท่าไหร่นัก

พื้นที่นิตตันมีเทศบาลอยู่ทั้งสิ้น 18 แห่ง ที่นี่เป็นพื้นที่ที่รายล้อมไปด้วยภูเขาและทะเลที่อุดมสมบูรณ์และสภาพอากาศที่อบอุ่นเมื่อเทียบกับภายในฮอกไกโด เนื่องจากยังอยู่ใกล้สนามบินชิโตเสะด้วย ทำให้เดินทางเข้าถึงได้อย่างง่ายดาย ขอเชิญแวะมาเที่ยวเวลาที่เดินมายังฮอกไกโด

hokkaido-in-summer_29

และมนต์สเน่ห์ที่รับรองว่าใครๆจะต้องตกหลุมรักของนิตตัน คือ เรื่องอาหารและความอุดมของทะเล ภูเขา และทุ่งนาที่จะมีให้เห็นแตกต่างกันไปตามฤดูกาล หลายๆคนอาจนึกว่าที่ฮอกไกโดของกินที่ไหนก็เหมือนกันใช่ไหมล่ะคะ แต่ความจริงแล้วผิดถนัดเลยค่ะ มีวัตถุดิบเฉพาะที่สามารถมาลองลิ้มรสได้เฉพาะที่นิตตันเท่านั้นอยู่เยอะแยะมากมาย ใครมาแถวฮอกไกโดต้องมาลองนะคะ

อาหารที่ขึ้นชื่อ

s_00eh

เนื้อ

แบรนด์เนื้อวัวที่เป็นตัวแทนของฮอกไกโด ซึ่งถูกนำมาจัดแสดงในโทยาโกะซัมมิทในปี 2008 และงานแสดงอาหารนานาชาติมิราโนะ ประเทศอิตาลี ในปี2015 และเนื่องจากการเลี้ยงดูที่ก้าวข้ามความหนาวเย็นแบบแช่แข็งของเมืองบิราโทริ ทำให้เกิดความอร่อยของเนื้อที่กลมกล่อม และมีเอกลักษณ์เป็นรสชาติที่เข้มข้น นอกจากนั้น ยังมีกลิ่นที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวจากการหมักแช่อย่างละเมียดละไมในน้ำจิ้มสูตรลับ

P6022401

いちご盛りイメージ730

ผลไม้ 

ผักผลไม้ที่เก็บได้ที่เมืองดาเตะ และโชนันตอนเหนือ มีเอกลักษณ์คือชนิดที่มีสีสันหลากหลาย และคุณค่าทางโภชนาการที่สูง ใช้ปุ๋ยคุณภาพดีที่ตีนภูเขาไฟเมืองโนโบริซึเพาะปลูกผลไม้มากมายตั้งแต่สมัยโบราณ มีสวนผลไม้เชิงท่องเที่ยวหลายแห่ง ถูกจับตาเป็นผลอายุวัฒนะ เมืองอะซึมะเป็นพื้นที่เพาะปลูกอันดับหนึ่งของญี่ปุ่นอันภาคภูมิใจ 

Leave a Reply